Các shop có biết?
Dạo quanh trên đường Nguyễn Việt Hồng (Cần Thơ), chắc chắn các bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự đa dạng phong cách trang trí shop nơi đây. Từ những shop mang phong cách Vintage, Boutique… cho tới những shop đúng chất handmade. Có thể nói nơi đây hội tụ đầy đủ sức sáng tạo của các cô chủ nhỏ.
Thế nhưng, có thể một số shop đã bỏ quên những điều tưởng chừng như “nhỏ nhặt” nhất. Đó có phải là cách bày trí? ánh đèn? hay dịch vụ đi kèm???
Thực tế, câu trả lời không khỏi làm các chủ shop bất ngờ, đó chính là cánh cửa – cảm nhận đầu tiên của khách hàng khi bước vào thiên đường thời trang của bạn.
Tác hại của cánh cửa “bất nguyên tắc”.
Khi khách hàng đi vào 1 shop thời trang, ai cũng mong muốn mọi điều như ý: được phục vụ như “thượng đế”, chọn được những món đồ ưng ý, mua được sản phẩm giá tốt nhất, được làm thẻ thành viên, tặng #voucher…. Thế nhưng, ngay từ bước đầu tiên trước khi vào “thiên đường”, khách hàng đã phải loay hoay không biết cửa hàng mở bên trái hay bên phải, kéo vào hay lại kéo ra?
Đến đây, các chủ shop đã hiểu được tại sao cánh cửa kia vô tình lại là rào cản không nhỏ của khách hàng đến với shop mình rồi chứ??? Không có một khách hàng nào muốn trở thành “anh hai lúa, cậu ba khía” khi bước chân vào shop thời trang sang trọng đâu nhé.
Mẹo:
Các showroom lớn, cửa hàng có quy mô luôn có 1 nhân viên hay reception sẵn sàng mở cửa cho khách hàng ngay khi khách bước gần tới cửa shop. Hoặc APSARA sẽ mách cho bạn 1 mẹo nhỏ: bạn có thể dán decal mũi tên hướng dẫn hay gắn tag chỉ dẫn khách hàng…
Chắc chắn không chỉ làm shop thêm phần độc đáo riêng, mà còn giúp khách hàng thuận tiên hơn trong việc “bước chân vào thiên đường của bạn”
Hãy nhớ nhé, đừng để khách hàng phải “khó khăn” trong bước đầu tiên đến cửa hàng mình.